Web3 là thế hệ tiếp theo của World Wide Web. Nó kết hợp các khái niệm về công nghệ blockchain, phân cấp và nền kinh tế dựa trên tiền điện tử để mang lại trải nghiệm lấy người dùng làm trung tâm. Do đó, nhiều thương hiệu đang chuyển sang Web3 để mang đến cho khách hàng của họ trải nghiệm vượt trội.
Với một loạt các tính năng mới, Web3 cho phép các doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn và mang tới cho họ nhiều giá trị lớn. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, hãy xem xét kỹ hơn một số cách mà các thương hiệu có thể khai thác sức mạnh của Web3 để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Web3 hỗ trợ phân cấp, mang lại sự minh bạch trong khi duy trì quyền riêng tư nâng cao. Thương mại điện tử, SaaS và các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ khác có thể sử dụng môi trường phi tập trung của Web3. Nó sẽ cho phép họ giữ một cơ sở dữ liệu an toàn để lưu trữ dữ liệu khách hàng của mình.
Không chỉ vậy, Web3 còn có thể mang lại quyền kiểm soát cho người dùng. Vì nó cung cấp một nền tảng cho các cộng đồng dựa trên Decentralized Autonomous Organization (DAO), nên khách hàng có thể có tiếng nói trong các quyết định của thương hiệu. DAO cho phép các thành viên cộng đồng bỏ phiếu cho mọi quyết định đối với một thương hiệu. Web3 giúp hình thành một cộng đồng năng động, nơi bạn có thể tương tác nhiều hơn với thương hiệu yêu thích của mình.
Các thương hiệu có thể hưởng lợi từ sự đổi mới tài chính mà Web3 mang lại, vì nó hỗ trợ đầy đủ hệ thống kinh tế dựa trên token. Điều này có nghĩa là ngành dịch vụ tài chính có thể là một trong những ngành đầu tiên áp dụng tiền điện tử, Web3 và các công nghệ cơ bản khác. Ngành công nghiệp đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong các dự án tài chính phi tập trung (DeFi) và những dịch vụ tài chính dựa trên blockchain khác, chẳng hạn như các công ty cho vay tiền điện tử, công ty bảo hiểm, ví, v.v...
Một dịch vụ như vậy có thể hưởng lợi từ những tiến bộ của Web3 là dịch vụ thanh toán. Web3 cho phép sử dụng các cổng thanh toán dựa trên hợp đồng thông minh có thể hữu ích cho các doanh nghiệp khác nhau. Nó cho phép họ sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán, cho phép khách hàng sử dụng tài sản kỹ thuật số của mình để mua các dịch vụ khác nhau.
Nền kinh tế dựa trên token của Web3 cũng có thể hỗ trợ hệ thống thanh toán cho các cửa hàng ảo. Ví dụ, Alchemy Pay tích hợp vào BinancePay để mở rộng dịch vụ của mình cho khách hàng của Shopify. Alchemy Pay cũng được sử dụng bởi các thương hiệu nổi tiếng như Aldo, công ty SaaS Arcadier, QFPay và Ce La Vi.
Những dịch vụ thanh toán bằng tiền điện tử thực sự có thể giúp việc mua sắm ảo trở nên liền mạch và tăng cường bảo mật bằng cách loại bỏ các bên thứ ba. Ngoài ra, chúng có hiệu quả về chi phí vì không có bên trung gian nào tham gia và chúng nhanh hơn các khoản thanh toán bằng tiền pháp định.
Nguồn bài viết: Sưu tầm