Gần một triệu người dùng Twitter đã hủy kích hoạt tài khoản kể từ khi Elon Musk tiếp quản nền tảng

Kể từ khi trở thành chủ sở hữu duy nhất của Twitter, Elon Musk đã liên tục ban hành những quyết định mạnh tay nhằm tăng doanh thu cũng như thay đổi phương thức hoạt động của nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên, chính các quyết định có phần “quân phiệt” đó lại là nguồn cơn gây chia rẽ cũng như tranh cãi gay gắt không chỉ trong nội bộ Twitter mà còn trong cả cộng đồng người dùng. Hãy cùng Nhuttran theo dõi bài viết sau đây " Gần một triệu người dùng Twitter đã hủy kích hoạt tài khoản kể từ khi Elon Musk tiếp quản nền tảng".

Gần một triệu người dùng Twitter đã hủy kích hoạt tài khoản kể từ khi Elon Musk tiếp quản nền tảng

Thật vậy, đã có một lượng lớn người dùng, trong đó có không ít người nổi tiếng, tuyên bố ngừng sử dụng Twitter do không đồng tình với những chính sách quản lý mới của nền tảng kể từ khi Elon Musk nắm quyền.

Gần một triệu người dùng Twitter đã hủy kích hoạt tài khoản kể từ khi Elon Musk tiếp quản nền tảng

Theo dữ liệu thống kê mới của Bot Sentinel, một công ty chuyên theo dõi hành vi không xác thực trên Twitter, mạng xã hội này đã ghi nhận ​​877.000 lượt tài khoản ngừng hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11. Đáng chú ý, cũng trong cùng khoảng thời gian đó, 497.000 tài khoản khác đã bị đình chỉ. Như vậy nếu tổng hợp lại, Twitter đã mất gần 1,4 triệu người dùng chỉ trong vài ngày ngắn ngủi.

Để cho ra số liệu thống kê này, Bot Sentinel đã xem xét tỷ lệ người dùng Twitter đã hủy kích hoạt tài khoản của họ, hoặc đã bị tạm khóa tài khoản sau khi Musk tiếp quản công ty. Sau đó, nhóm phân tích áp dụng tỷ lệ phần trăm cho cơ sở người dùng tổng thể của Twitter, hiện là 237 triệu.

Việc hủy kích hoạt là khi người dùng cố tình tắt vô hiệu hóa tài khoản của họ. Mặt khác, tạm ngưng là khi Twitter quyết định xóa các tài khoản không hoạt động, không xác thực hoặc vi phạm các quy tắc của nền tảng.

Christopher Bouzy, người sáng lập Bot Sentinel, dự đoán rằng môi trường “thù địch” ngày càng leo thang trên Twitter cuối cùng sẽ thúc đẩy sự tiêu hao trong cơ sở người dùng. "Tôi tin rằng nếu người dùng tiếp tục hủy kích hoạt tài khoản của họ, nó sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với nền tảng".

Kể từ khi Elon Musk tuyên bố muốn mua lại Twitter từ tháng 4, vị CEO đã không ít lần bày tỏ ước muốn biến Twitter thành công ty tư nhân, sa thải bớt nhân viên, điều chỉnh quy định kiểm duyệt nội dung và tìm nguồn doanh thu mới.

Twitter 'Tích xanh' bị mang ra thử thách

Trong bản cập nhật sáng 6/11, Twitter cho biết người dùng có thể trả 7,99 USD để được xác minh tài khoản và hưởng đặc quyền của "tích xanh" thông qua dịch vụ Twitter Blue, đầu tiên tại một số thị trường gồm Mỹ, Canada, Australia, Anh và New Zealand. Theo Esther Crawford, Giám đốc quản lý sản phẩm Twitter, cho biết: "Blue mới vẫn chưa ra mắt. Giai đoạn nước rút vẫn tiếp tục, nhưng một số người có thể thấy bản cập nhật vì chúng tôi đang thử nghiệm cho một số nhóm nhỏ".

Twitter Tích xanh bị mang ra thử thách

Tuy nhiên, theo CNN, Twitter đang ngừng triển khai kiếm tiền qua tài khoản tích xanh cho đến sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ. Một nguồn khác nói mạng xã hội quyết định trì hoãn việc tính phí do vấp phải phản ứng từ công chúng.

Một số người nổi tiếng có dấu tích xanh bắt đầu thử thách hệ thống mới. Ví dụ, diễn viên hài Sarah Silverman sử dụng tài khoản đã được xác minh của mình để chơi khăm Elon Musk, bằng cách đổi ảnh đại diện, ảnh bìa và tên gọi giống Musk, trừ tên tài khoản @SarahKSilverman. "Tôi là người theo chủ nghĩa độc tôn về tự do ngôn luận", Silverman tweet ngày 5/11 và đăng một số thông điệp cực đoan. Một ngày sau, tài khoản bị gắn nhãn "Tạm thời hạn chế vì có một số hoạt động bất thường".

Tương tự, nữ diễn viên Valerie Bertinelli cũng đổi tên tài khoản thành Musk vào ngày 4/11. "Khi có dấu tích xanh, có nghĩa danh tính của bạn đã được xác minh. Những kẻ lừa đảo sẽ gặp khó khăn hơn khi mạo danh bạn. Thế nhưng, giờ bạn có thể mua dấu tích xanh với giá 7,99 USD một tháng mà không cần xác minh là ai. Chúc may mắn", Bertinelli viết.

Ngày 6/11, Musk cho biết trong tương lai, bất kỳ tài khoản Twitter nào có hành vi mạo danh hoặc "nhại" tài khoản khác sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn. Hiện nếu người nào cố tình làm điều này, dấu xác minh sẽ biến mất.

Twitter đặt mục tiêu vượt YouTube

Cũng trong ngày 6/11, tài khoản Quinn Nelson tweet rằng YouTube "đang chia cho người sáng tạo 55% doanh thu quảng cáo" và hỏi Twitter liệu có làm được như vậy hay không, Musk trả lời: "Chúng tôi có thể đánh bại con số đó".

Twitter đặt mục tiêu vượt YouTube

Trước đó, nhà sáng tạo nội dung Everyday Astronaut cho biết sẽ cân nhắc đăng video có thời lượng dài lên Twitter nếu có "động lực phù hợp". Tuy nhiên, điều kiện người này đưa ra là phải "cung cấp hệ thống kiếm tiền tương tự YouTube".

Musk cho biết: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ video dài 42 phút ở độ phân giải 1080p cho Twitter Blue. Bạn có thể chia nhỏ video nếu dài hơn. Giới hạn 42 phút sẽ được bổ sung tháng tới". Hiện video xuất hiện trên Twitter chỉ dài tối đa 2 phút 20 giây.

Bên cạnh đó, tỷ phú Mỹ nói sẽ sớm bổ sung tính năng đăng tweet dài để "chấm dứt sự vô lý của ảnh chụp màn hình notepad", tiến tới "khả năng kiếm tiền của người sáng tạo cho mọi loại nội dung". Tuy vậy, tính năng này chỉ có thể được thực hiện nếu người dùng chi 7,99 USD mua gói trả phí.

Twitter bị hoài nghi

"Musk dường như không biết bản thân đang làm gì", Bruce Daisley, cựu Phó chủ tịch phụ trách khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi giai đoạn 2015-2020 của Twitter, nhận xét với Guardian. "Tôi nghĩ ông ấy tự tin vào công ty và giải quyết mọi thứ rất nhanh chóng, nhưng đang sớm nhận ra nó phức tạp hơn nhiều".

Daisley cũng chỉ trích kế hoạch tính phí 8 USD. Theo ông, Musk đang giao dịch "tính hợp pháp" của các tài khoản đã được xác minh để lấy "tiền tiêu vặt". Điều này có thể khiến thông tin sai lệch càng lan truyền trên nền tảng trầm trọng hơn.

Trong khi đó, theo WSJ, Musk có vẻ đang xem Twitter như một công ty khởi nghiệp nên đưa ra các chiến lược chưa thật sự đúng đắn. "Với một startup ở quy mô nhỏ, các thay đổi lớn và triệt để sẽ mang lại nhiều ý nghĩa về sự phát triển. Twitter không phải là công ty khởi nghiệp, đó là một doanh nghiệp trưởng thành với rất nhiều thứ mà Musk có thể lãng phí nếu đẩy tốc độ thay đổi quá nhanh và phá vỡ nhiều thứ cùng một lúc", trang này bình luận.

Nguồn bài viết: Sưu tầm

Đăng nhập Đăng nhập Đăng ký Đăng ký 0 Giỏ hàng Giỏ hàng Hotline Hotline Zalo Zalo