Facebook duy trì cột mốc 2 tỷ người dùng hàng ngày

Sau một năm 2022 đầy khó khăn, Meta dường như đã có sự khởi đầu “dễ thở” hơn trong năm 2023 này với liên tiếp những tin mừng từ đầu năm đến nay. Mới nhất là trường hợp của Facebook, khi trang mạng thế giới này ghi nhận lượng người dùng ổn định theo ngày đạt hơn 2 tỷ trong vài tuần trở lại đây.

Facebook duy trì cột mốc 2 tỷ người dùng hàng ngày

Trong bối cảnh phải chịu sức ép cực lớn từ các đối thủ cạnh tranh như Twitter và đặc biệt là TikTok, thành công này cho thấy “Facebook không những chết, mà thực tế là đang sống khỏe và tiếp tục phát triển”. Trên thực tế, Facebook không phải nền tảng đầu tiên của Meta cán mốc 2 tỷ người dùng hằng ngày, mà danh hiệu đó thuộc về WhatsApp. Tuy nhiên, Facebook vẫn đang được xem là nguồn thu nhập quảng cáo lớn nhất của Meta. Bất chấp những động thái cắt giảm nhân sự mạnh mẽ gần đây.

Facebook duy trì cột mốc 2 tỷ người dùng hàng ngày

Ngoài ra, sự tăng trưởng ổn định về cơ sở người dùng cũng được xem là một minh chứng về sự thành công của các thuật toán cải tiến trên tính năng Reels được Meta tích hợp trên Facebook. Người dùng giờ đây có thể tiếp cận với một dịch vụ tạo clip ngắn hiệu quả hơn trên cả Facebook cũng như Instagram.

Bên cạnh việc công bố các số liệu thống kê ấn tượng, Meta cũng vạch ra một số kế hoạch cho dịch vụ Messenger vốn cũng đang cho triển vọng phát triển mạnh mẽ. Gã khổng lồ phần mềm muốn người dùng chia sẻ những gì họ tìm thấy trên Facebook dễ dàng hơn thông qua tin nhắn mà không cần phải chuyển sang ứng dụng khác. Về khía cạnh này, Meta cho biết họ đang thử nghiệm khả năng truy cập hộp thư đến Messenger của người dùng từ bên trong ứng dụng Facebook, và họ có kế hoạch sớm mở rộng tính năng này cho nhiều người hơn. Việc Messenger đã được tích hợp ngay vào ứng dụng Facebook cũng là một yếu tố quan trọng giúp hiện thực ý tưởng như vậy.

Để làm rõ đóng góp của các ứng dụng nhắn tin đối với hệ sinh thái Meta, công ty tiết lộ rằng có tới 140 tỷ tin nhắn được gửi qua các ứng dụng của họ mỗi ngày. Trên Instagram, các video Reel được chia sẻ trong DM một tỷ lần mỗi ngày và trên Facebook, xu hướng này “cũng đang phát triển mạnh mẽ”.

Bên cạnh đó, Meta cho biết sẽ xây dựng thêm nhiều phương thức khác để tích hợp tính năng nhắn tin vào Facebook trong năm nay. Mục tiêu của công ty là làm cho việc kết nối và chia sẻ trở nên dễ dàng và thuận tiện trên toàn bộ nền tảng của mình.

Các dịch vụ tạo clip ngắn cho người dùng Facebook đã tạo nên hiệu quả

Theo ông Zuckerberg, đây được xem là một minh chứng về sự thành công của các thuật toán cải tiến trên tính năng Reels do Meta phát triển, đó là cung cấp dịch vụ tạo clip ngắn hiệu quả hơn cho người dùng trên Facebook và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram.

Meta vốn đang cạnh tranh khốc liệt với TikTok - nền tảng chia sẻ video dạng ngắn của Trung Quốc, một đối thủ đáng gờm đã thu hút rất nhiều người dùng trẻ tuổi trong lĩnh vực mà Instagram từng thống trị.

Các dịch vụ tạo clip ngắn cho người dùng Facebook đã tạo nên hiệu quả

CEO của Meta khẳng định: "Số lượng người sử dụng hằng ngày Facebook, Instagram và (ứng dụng nhắn tin) WhatsApp đang cao nhất từ trước đến nay".

Nhà sáng lập công ty cũng ca ngợi những cải tiến của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc điều phối quảng cáo, sau khi Apple điều chỉnh quy tắc về quyền riêng tư của người dùng trên iPhone - một động thái gây cản trở nghiêm trọng tới khả năng nhắm tới khách hàng quảng cáo mục tiêu của Meta.

Theo CEO Zuckerberg, chủ đề quản lý cho năm 2023 của Meta là "Năm của sự hiệu quả", theo đó ban lãnh đạo công ty sẽ nỗ lực để trở thành "một tổ chức mạnh mẽ và linh hoạt hơn".

Ông cho biết Meta đang nỗ lực loại bỏ các lớp quản lý cấp trung, cũng như triển khai các công cụ AI để giúp các kỹ sư làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, Meta cũng sẽ tích cực hơn khi cắt giảm các dự án không hoạt động hoặc không được ưu tiên.

Tháng 11 năm ngoái, công ty này cũng đã thông báo sẽ sa thải 11 nghìn người - tương đương 13% tổng số nhân viên. Đây là đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất trong lịch sử của Meta tính đến thời điểm này.

Theo Meta, doanh thu của "gã khổng lồ" truyền thông xã hội này đã giảm 1%, xuống còn 116,6 tỷ USD trong năm 2022. Đây là lần đầu tiên doanh thu của công ty sụt giảm kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2012. Tuy nhiên, mức giảm này vẫn thấp hơn nhiều so với dự kiến trước đó và điều này đã thúc đẩy giá cổ phiếu của Meta tăng vọt.

Trong phiên giao dịch cuối ngày 1/2, giá cổ phiếu của Meta đã tăng hơn 19%, lên mức 182,83 USD/cổ phiếu.

Nguồn bài viết: Sưu tầm 

Đăng nhập Đăng nhập Đăng ký Đăng ký 0 Giỏ hàng Giỏ hàng Hotline Hotline Zalo Zalo